Xu hướng màu sắc trang trí nhà năm 2022.

Các gam màu đất đang đang trở thành xu hướng trong cách phối màu thiết kế nội thất. Những sắc thái tự nhiên và trung lập này tạo ra một bảng màu dễ chịu, hỗ trợ làm nổi bật cho phong cách thiết kế chính trong ngôi nhà.

Những tông màu đất mang lại phông nền trung tính phong phú cho bất kỳ căn phòng nào hoặc tạo nên như những mảng màu rực rỡ trong một không gian trung tính khác. Và tông màu này hoạt động hiệu quả khi kết hợp với các vật liệu tự nhiên như gỗ, kim loại, đá, vải lanh và vật liệu dệt. Điều đó khiến cho màu này trở nên phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế nội thất hiện có.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Dưới đây là lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng tông màu đất cho trang trí nhà của mình!

1. Tông màu đất trung hòa và có điểm nhấn

Khi bạn nghĩ đến màu sơn, đồ nội thất và trang trí trung tính, tâm trí của bạn có thể chỉ xoay quanh các sắc màu như trắng, be hoặc xám. Một số người yêu thích màu sắc thậm chí còn tránh những màu trung tính, cho rằng chúng nhàm chán hoặc không có cá tính. Nhưng điều này hoàn toàn ngược lại nếu bạn sử dụng tông màu đất như một màu trung tính đậm! Bởi vì những tông màu này có nguồn gốc từ tự nhiên, bạn có thể sẽ tạo ra được các khối màu trung tính trong khi vẫn đảm bảo có đủ sắc thái nổi bật.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Độ bão hòa của tông màu này sẽ khiến không gian của bạn thêm phần cá tính hơn. Không giống như các màu trung tính tiêu chuẩn, phối màu với tông đất có thể làm cho không gian của bạn sinh động hơn rất nhiều. Bản thân tông màu này đã tạo nên sự thanh lịch, nhưng khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo ra một bản giao hưởng màu sắc tuyệt đẹp. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà thiết kế yêu thích tông màu đất khi nghĩ đến các ý tưởng phối màu trung tính.

2. Tông màu đất có vô số các lựa chọn màu

  • Màu nâu đất nghiêm túc và chín chắn

Màu sắc này thay đổi từ đậm đến nhạt, vì vậy nó mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ với ý tưởng rõ ràng. Ngoài ra, tông màu đất tạo ra một hiệu ứng ấm cúng khi được sử dụng trên các bức tường.

Nói chung, chúng ta thường thấy màu nâu sẫm được sử dụng trên sàn nhà như màu của gỗ hoặc thảm. Đây là một sự lựa chọn tạo cảm giác ấm áp, nhất quán và ổn định.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Tuy nhiên, bạn không nên “bôi” màu nâu sẫm nhất khắp cả căn nhà. Trên thực tế, cần có một sự tương phản nhất định để tạo ra một sự sáng tạo về mặt thẩm mỹ.

Mặt khác, trần nhà nên có màu trắng để tạo sự tương phản với màu nâu của tường. Nếu không, căn phòng sẽ quá tối, không thích hợp cho phòng trẻ em.

  • Màu be đất yên bình và tươi sáng

Trong số các tông màu đất khác nhau, không thể bỏ qua một trong những tông màu nhẹ nhất và thú vị nhất dành cho ngôi nhà – màu be. Màu be nhẹ hơn so với các tông màu đất khác. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng tông màu này:

Các bức tường là khu vực hoàn hảo để sử dụng màu be. Tông màu này có thể biến một không gian nhàm chán trở nên nổi bật và thanh lịch. Màu be giúp làm nổi bật các vật dụng trang trí và làm bừng sáng căn phòng.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng màu be trên sàn nhà, bằng màu gỗ, gạch men hoặc thảm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng màu be theo cách này, các bức tường cần phải sử dụng màu tối hơn một chút.

Đây cũng là màu sắc tuyệt vời dành cho ghế sofa trung tâm trong phòng khách. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra sự tương phản rất thú vị với đệm, với những màu sắc rạng rỡ và mạnh mẽ hơn.

Đừng quên đồ nội thất. Nếu nội thất được làm bằng gỗ, nó thường có xu hướng tối màu hơn. Tuy nhiên, hãy thử tìm những đồ nội thất gỗ màu be, chúng sẽ làm sáng cả căn phòng. Trên thực tế, màu be có thể phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào.

  • Màu đất nung mạnh mẽ

Tông màu này rất gần với màu đỏ. Tuy nhiên, nó không có một sức biểu cảm riêng. Chúng ta đang nói về một màu rất ấm, còn được gọi là màu gạch. Đây là gam màu mạnh mẽ và mãnh liệt, nhưng đồng thời cũng ổn định.

Màu đất nung rất hấp dẫn và thu hút sự chú ý. Bạn có thể tìm thấy màu này trong rất nhiều đồ vật bằng gốm.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Vì vậy, bạn có thể sử dụng màu này trên tường, đệm, ghế sofa, thảm, rèm cửa,… Có rất nhiều ý tưởng để sử dụng tông màu này và rất phù hợp với phần còn lại của tông màu đất.

  • Màu nâu xám thân thiện

Cuối cùng, bạn nên chú ý đến các tông màu xám nâu. Bạn có thể nhìn thấy chúng thường được sử dụng cho các đồ nội thất. Giống như màu nâu, bạn có thể sử dụng gam màu này với sắc thái sáng hoặc tối và phổ biến nhất là những màu có xu hướng ngả vàng.

Bắt kịp xu hướng trang trí nhà với tông màu đất trong năm 2022

Tông màu này là một lựa chọn đáng ngạc nhiên với đồ nội thất. Tuy nhiên, chúng cũng đang trở thành một sự lựa chọn phổ biến trên sàn nhà. Tông màu đất này tạo ra cảm giác ổn định và làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thân thiện và ấm áp hơn.

Những tông màu đất rất được lòng các nhà thiết kế vì chúng tạo ra một không gian trung tính và êm dịu. Thành thật mà nói, ai lại không muốn thêm một chút thư thái và yên bình trong cuộc sống của họ?

Dương Thảo An (Decortips)
Bạn cũng có thể thích