Những xu hướng nội thất nổi bật trong năm 2021

Thế giới của năm 2020 đương đầu nhiều thử thách ở khắp các lĩnh vực. Điều này đã tạo tác động lên không chỉ kinh tế mà còn ảnh hưởng đến các ngành nghề khác như thời trang, làm đẹp, nội thất. Dưới đây là 5 xu hướng nội thất được cho là sẽ trở thành dòng chảy chủ lưu của năm 2021.
Giấy dán tường tự dính 
KGS-2-3713-1610770396.jpg

Một góc kệ trước và sau khi dùng giấy dán tường

Đây có lẽ là phát minh vĩ đại nhất của ngành thiết kế, tranh trí nội thất vì sự tiện dụng và đa dạng của nó. Thay vì phải sơn phết, dán những ô gạch khác nhau cho từng không gian khác nhau thì giờ đây, giấy dán tường thay bạn làm hết những công việc đó một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và đỡ tốn kém hơn rất nhiều.
Khác với giấy dán tường truyền thống, bạn phải đo, cắt rồi bôi keo thì loại giấy dán tường này hệt như một miếng sticker. Và việc của bạn là lột miếng dán phía sau và dán lên tường. Bạn đã có một căn phòng hoàn toàn khác và vô cùng ấn tượng. Loại giấy này thường dày, chống thấm nước, dễ chùi rửa và có một lớp đệm phía sau nên khá mềm mại. Hơn thế nữa, chúng sở hữu đủ thứ hoa văn, từ những hình ảnh hình học cho đến hình ảnh hoa lá, cây trái, hình phim hoạt họa… Do đó, chúng là lựa chọn tối ưu cho các gia đình, đặc biệt là gia đình thuê trọ.
Mặt khác, bạn cũng có thể chọn cách tạo điểm nhấn cho bức tường bằng cách chọn giấy dán tường tự dính theo kích cỡ một bức tranh. Bạn đã có ngay bức tranh ấn tượng mà không cần phải có tranh, mua khung, đóng đinh treo các kiểu.
Grandmillennial
08-6781-1610770396.jpg
Nhà thiết kế nội thất Goerzen mô tả “grandmillennial” là sự hồi sinh của các món đồ nội thất ấm cúng mà bạn có thể tìm thấy trong nhà ông bà thuở trước. Phong cách này gợi lên sự hoài cổ nhưng ẩn đằng sau đó là sự thoải mái và cảm giác bình yên cho người sử dụng.
Giấy hoa dán tường, những bức tranh/tượng mang hơi hướng từ các thập niên trước, đồ sành sứ tinh xảo, khăn trải hay miếng lót ly tách bằng len, bàn ghế bằng da, nhung, kim loại… với các màu sắc tươi tắn như xanh lá, cam cháy, mù tạt hay đỏ thẫm… lấy cảm hứng từ bảng pha màu của các họa sĩ hoặc tông pastel nhã nhặn là đặc trưng của kiểu trang trí nội thất này.
Sự lên ngôi của gạch gốm
06-1994-1610770396.jpg
Gạch men sứ, gạch ốp thủy tinh trong suốt đã và đang được thay thế bằng nhiều loại gạch ốp lát bằng chất liệu gốm nung mộc và được vẽ thủ công trong không gian bếp. Tất nhiên, giá của chúng thường đắt hơn, cho nên một số gia đình thường chỉ chọn vài miếng gạch gốm riêng lẻ làm điểm nhấn cho bức tường cần trang trí.
Một số gia đình thường đồng nhất thiết kế bằng gạch gốm dán tường và làm bàn nấu bếp/quầy bày biện, tạo không gian nhẹ nhàng, ấm áp thay vì lạnh như đá cẩm thạch trước kia. 
Phong cách nội thất công nghiệp
Các bức tường lộ thiên, ít sơn phết, trần nhà cao, các yếu tố trang trí nội thất hình học bằng các chất liệu gỗ, kim loại và thường có màu sắc trung tính hoặc tông trầm là đặc trưng của phong cách nội thất này.
Nhà thiết kế nội thất Karp cho rằng, phong cách nội thất công nghiệp không ồn ào sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2021 khi phần lớn mọi người dành nhiều thời gian ở nhà vì ảnh hưởng của Covid-19. “Nó là sự hòa trộn giữa thiết kế hiện đại và truyền thống. Hơn nữa, nó có tính tối ưu của sự tiện dụng, mang đến cảm giác thoải mái để sống, làm việc và vui chơi”, Karp cho biết.
Tủ bếp màu xanh lá
Tờ Home Décor dự đoán những chiếc tủ bếp màu xanh lá sẽ “càn quét” xu hướng nội thất 2021. Nhà thiết kế nội thất Street chia sẻ với Insider rằng, màu xanh sẽ giúp gian bếp tăng thêm điểm nhấn mà vẫn đảm bảo độ mát cho gian bếp. Cả màu xanh lá nhạt và đậm sẽ được sử dụng tùy theo sở thích của chủ nhà.
“Xanh lá cây là sự pha trộn giữa màu vàng và xanh lam, cho nên nó phù hợp với cả bảng màu lạnh và cả bảng màu nóng, với những ai muốn tạo sở hữu không gian bếp ấm cúng”, Street nói. Cô cũng gợi ý thêm, tủ bếp xanh lá kết hợp với quầy bày biện bằng đá cẩm thạch Carrara sẽ giúp làm nổi những đường vân xám trong đó.
T/H
Bạn cũng có thể thích