Ngoài vàng, những mặt hàng nào được mua nhiều nhất ngày vía Thần Tài 2021?

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày vía Thần Tài năm nay dịch vụ bán vàng online trở nên đắt khách.

Nguồn ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, bánh hình tiền vàng, lá bồ đề dát vàng, thịt quay, cá lóc nướng,… cũng được đông đảo khách tìm mua.

Mọi năm, vào ngày vía Thần Tài, các cửa hàng kinh doanh vàng thu hút rất nhiều lượng khách đến mua. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày vía Thần Tài năm nay, các cửa hàng bán vàng đã tạo thêm một dịch vụ bán vàng online…

Hình thức mua vàng online được kỳ vọng là “luồng gió mới” cho thị trường kinh doanh vàng trong năm nay. Do đó, cảnh người dân xếp hàng để đợi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài khả năng sẽ ít xảy ra trong ngày vía Thần Tài năm nay. Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, giới trẻ cũng thích thú với một mặt hàng lá bồ đề dát vàng bán tràn lan trên chợ mạng. Mỗi chiếc lá dát vàng như thế này được rao bán từ 220.000 – 500.000 đồng/lá, tùy loại.

Theo người bán, đây là sản phẩm nhập khẩu. Lá bồ đề thật 100% được ủ trong môi trường đặc biệt, phần thịt lá sẽ bị mục và tan, chỉ còn lại phần xương lá (gân). Sau khi làm sạch chiếc lá bồ đề sẽ được đưa vào xử lý sấy khô. Những lá đạt yêu cầu sẽ được chuyển sang nhúng kim loại để cứng hóa toàn bộ chiếc lá. Sau đó chiếc lá sẽ được chuyển sang gắn cuống kim loại. Bước cuối cùng là chuyển sang công đoạn mạ vàng.

Ảnh: FB.

Lá bồ đề thư pháp cũng được nhiều người “săn lùng” làm món quà tặng trong dịp ngày vía Thần Tài. Sản phẩm được người bán giới thiệu rất nhỏ, vừa để ốp điện thoại, treo trên xe oto, bỏ ví hoặc mang theo bên mình…

Ảnh: FB.

Không chỉ vàng bạc đắt khách trong ngày vía Thần Tài, cùng với đó, năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người chuyển hướng sang “chuộng” các mặt hàng như bánh ngọt hình thỏi vàng, hũ vàng, bánh bao hình đào tiên… Nhiều người dân mua về để cúng Thần Tài mong một năm thật nhiều may mắn, tiền tài như ý.

Không chỉ những người kinh doanh, nhiều người không kinh doanh cũng vẫn mua các mặt hàng trên về cúng Thần Tài để cầu mong một năm công việc thuận lợi, may mắn.

Bánh hũ vàng được nhiều người kinh doanh lựa chọn bán cho người dân mua về cúng ngày vía Thần Tài năm nay. Ảnh: MXH.

Bánh hũ vàng được người kinh doanh rao bán với giá hũ nhỏ size 14cm có giá khoảng 180 nghìn đồng, hũ lớn size 16cm có giá khoảng 250 nghìn đồng 1 hũ.

Không chỉ bánh hũ vàng, bánh bao hình quả đào cũng được nhiều người ưa chuộng. Bánh bao được người kinh doanh rao bán trên mạng xã hội facebook có giá: Bánh bao đào mâm 5 chiếc giá khoảng 85 nghìn đồng, bánh bao đào mâm 9 chiếc giá khoảng 125 nghìn đồng 1 hộp.

Ảnh: MXH.

Các mặt hàng thực phẩm như xôi gấc đỏ, tôm, cá nướng, thịt quay,… được nhiều người kinh doanh ở các khu vực chợ truyền thống dự đoán sẽ đắt hàng trong ngày vía Thần Tài.

Năm ngoái, những mặt hàng này được bày bán khá nhiều tại các chợ truyền thống.

Năm ngoái, các mặt hàng thịt lợn quay và vịt quay cũng hút hàng với giá từ 400.000 đồng – 600.000 đồng/kg, đắt hơn ngày thường từ 50.000 – 70.000 đồng/kg. Ảnh: Baotintuc.

Bạn cũng có thể thích