Hướng xuất hành đẹp trong Tết Tân Sửu 2021

Theo chuyên gia phong thủy, trong ngày mùng 1 Tết, gia chủ muốn cầu tài lộc chọn xuất hành hướng Nam, còn muốn cầu hỷ khí, may mắn nên đi về hướng Tây Nam.

Theo quan niệm truyền thống văn hóa của người Việt, chọn được hướng và giờ xuất hành cho năm mới thích hợp sẽ khiến cho cả năm gặp nhiều may mắn và thuận lợi bởi “thuận khởi vạn sự hưng”.

Chuyên gia phong thủy Linh Quang cho biết đầu năm Tân Sửu 2021 (ngày mùng 1 Tết), các gia đình muốn cầu tài lộc, chọn hướng Nam để xuất hành, muốn cầu hỷ khí, may mắn nên đi về hướng Tây Nam.

Phân tích cụ thể hơn, nhà nghiên cứu Linh Quang cho rằng xét về phong thủy phương vị, có tất cả 8 hướng, mỗi hướng ứng với các quẻ vị và mang ngũ hành khác nhau.

Trong 8 hướng, mỗi hướng lại có sự sinh khắc, chế hóa khác nhau. Khi chọn hướng xuất hành đầu năm 2021 Tân Sửu, gia chủ nên lấy hướng sinh theo cung hay bản mệnh và tránh hướng khắc.


Quan niệm xưa cho rằng, ngày mùng 1 Tết chính là thời điểm trời đất giao hòa, ngày đầu tiên của năm mới nên được coi là đại cát, đại lợi. Vì thế, các gia đình đều xem ngày giờ và hướng xuất hành tốt, phù hợp để cầu mong may mắn, cát lành.
Nếu xuất hành theo hướng tương sinh, tức hướng tốt cho vận khí, thì cả năm hứa hẹn nhiều may mắn, hỷ khí, cát lành.

Theo Lịch vạn niên 2021, ngày mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 là ngày Tân Mão, ngũ hành Mộc, sao Nữ. Nếu muốn cầu tiền bạc, xuất hành về hướng Tây (Tài thần), muốn cầu may mắn đi về hướng Nam (Hỷ thần).

Ngày mùng 1 chưa xuất hành được thì ngày mùng 2 cũng là ngày hoàng đạo. Ngày mồng 2 Tết, chúng ta muốn gặp Hỷ thần đi hướng Nam, Tài thần đi về hướng Tây.

Nếu như ngày mùng 1, mùng 2 chưa thể xuất hành được ta có thể chọn ngày mùng 3 để thực hiện. Đây cũng là ngày hoàng đạo xuất hành tốt, có quý nhân phù trợ, tài lộc thông suốt, thưa kiện có nhiều lý phải. Giờ hoàng đạo có các cung giờ: giờ Sửu (1h-3h); giờ Thìn (7h-9h); giờ Ngọ (11h-13h); giờ Mùi (13h-15h); giờ Tuất (19h-21h); giờ Hợi (21h-23h).

** Bài viết mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Thanh Lam( Sưu tầm)

Bạn cũng có thể thích