Cơ hội việc làm điện tử viễn thông năm 2022

Ngành điện tử viễn thông đóng vai trò chủ chốt đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế nói riêng và toàn thể xã hội nói chung. Đây chính là lý do tại sao nhiều công ty và các cường quốc trên thế giới không tiếc chi trả những khoản tiền khổng lồ mỗi năm để thu hút được nhân tài trong ngành này. Để hiểu hơn về điện tử viễn thông cũng như cơ hội việc làm trong ngành hiện nay, hãy theo dõi bài viết này của VietnamWorks nhé!
Điện tử viễn thông là gì?
Điện tử viễn thông là ngành sử dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay. Những công nghệ này có tầm ảnh hưởng lớn đối với mọi hoạt động của con người. Ngành điện tử viễn thông khá rộng lớn, chia thành rất nhiều lĩnh vực phong phú như sáng tạo, nghiên cứu, lĩnh vực âm thanh hình ảnh, lĩnh vực điện tử, lĩnh vực mạng viễn thông…
Ngành điện tử viễn thông khá rộng lớn và chia thành nhiều lĩnh vực đa dạng
Cơ hội việc làm của ngành điện tử viễn thông 2022
Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành điện tử viễn thông, các bạn sinh viên có thể lựa chọn rất nhiều cơ hội việc làm viễn thông khác nhau hiện nay như: Chuyên viên tư vấn, thiết kế và điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh truyền hình; Chuyên viên thiết kế, quy hoạch và tối ưu mạng; Kỹ sư sản xuất phần mềm trên các thiết bị di động; Chuyên viên thiết kế truyền dẫn tại các công ty, doanh nghiệp điện tử viễn thông; Làm việc tại các phòng nghiên cứu và quy hoạch mạng điện, thiết bị điện – điện tử; Làm việc cho các nhà máy công nghệ tự động hóa cao; Giảng viên tại các cơ sở đào tạo nghề điện tử viễn thông; Làm việc trong các công ty chuyên về sản xuất mạch điện tử viễn thông hay truyền thông điện tử.
Ngoài ra, còn có ngành điện tử y sinh – một ngành khá mới nhưng cũng thu hút không ít nhân tài với chức danh kỹ sư điện tử y sinh. Bên cạnh đó, lĩnh vực âm thanh, hình ảnh cũng là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Vị trí này sẽ đảm nhận nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển ra các thiết bị nghe nhìn chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.
Khi học chuyên ngành điện tử viễn thông bạn còn có hội apply nhiều vị trí khi Mobifone, Vinaphone, Viettel tuyển dụng nhân sự cho các vị trí.
Điện tử viễn thông là ngành mang lại rất nhiều cơ hội việc làm
Yêu cầu đối với một kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay
Khi ứng tuyển việc làm ngành này, VNPT tuyển dụng và các nhà mạng khác đều đưa ra yêu cầu đối với kỹ sư điện tử viễn thông gồm: Yêu cầu về trình độ học vấn với bằng cao đẳng trở lên với chuyên ngành điện tử viễn thông hoặc các chuyên ngành khác có liên quan; Có trình độ tiếng Anh với các chứng chỉ như TOEIC, IELTS, tin học văn phòng; Hiểu biết chuyên môn về hệ thống điện tử, có khả năng phát hiện sự cố và khắc phục sửa chữa; Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm trong nghề và tại các vị trí tương tự; Phải là người có tính tỉ mỉ trong công việc, biết cách quản lý thời gian và cẩn thận từng chi tiết để đảm bảo hoàn thành công việc hiệu quả nhất; Có kỹ năng trong thiết kế các phương án thử nghiệm để đảm bảo triển khai kế hoạch được tối ưu và hoàn thiện nhất; Có khả năng phân tích, tổng hợp thông tin và làm báo cáo công việc chuyên môn của mình.
Trên đây là một số yêu cầu đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông mà ứng viên cần biết để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên của VietnamWorks sẽ giúp những người đang tìm hiểu về ngành điện tử viễn thông hay muốn ứng tuyển việc làm viễn thông hiện nay có thêm kiến thức bổ ích để quyết định lựa chọn tốt nhất cho ngành nghề của mình. Chúc các bạn thành công!
Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam
GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM
Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 28) 5404 1373
Email:  Jobsupport@vietnamworks.com
Website: https://www.vietnamworks.com/
Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage
Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN
Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002
SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks
Mai Thương
Bạn cũng có thể thích