10 công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới

Lăng Taj Mahal, tu viện Westminster, lâu đài Neuschwanstein… là những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới. Những nơi này được đánh giá cao bởi thiết kế độc đáo làm công chúng mê đắm.

Nhà thờ St Paul nằm ở thủ đô London, Anh được các chuyên gia đánh giá nằm trong top đầu những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới. Công trình này được xây dựng theo tỉ lệ vàng vô cùng cân xứng và được trang trí tuyệt đẹp.

Lăng Taj Mahal ở Ấn Độ được xem là công trình mang tính biểu tượng về tình yêu nổi tiếng thế giới. Được xây vào năm 1632, Taj Mahal được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983.

Nằm bên bờ vịnh Marina của Singapore, Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng tổng hợp lớn nhất và cao cấp nhất châu Á. Đây là khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và giải trí được xây dựng trên diện tích 15,5 hécta. Nơi đây làm mê đắm du khách bởi thiết kế độc đáo cùng nhiều hạng mục vui chơi, giải trí.

Nằm ở London, tu viện Westminster nổi tiếng nước Anh được xây dựng theo phong cách Gothic. Đây là nơi diễn ra các lễ đăng quang của Vua hoặc Nữ hoàng Anh trong hàng trăm năm qua.

Lâu đài Osaka ở Nhật Bản được xây dựng vào năm 1583 và nằm trên diện tích 61.000 m2. Kiến trúc cổ kính của lâu đài thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu cũng như du khách.

Nhà thờ St Basil ở Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Được xây dựng vào năm 1561 theo lệnh của Sa hoàng Ivan IV Vasilyevich, công trình này trở thành một biểu tượng của nước Nga trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Nhà Trắng – nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống Mỹ là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới. Hàng năm, hàng ngàn khách du lịch ghé thăm và tìm hiểu kiến trúc của nơi này.

Tòa nhà Casa Mila ở Tây Ban Nha nổi tiếng với kiến trúc độc đáo. Mặt tiền của công trình có những ban công được thiết kế uốn lượn cân xứng. Năm 1984, tòa nhà được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Khi ngắm nhìn kiến trúc tòa nhà Dancing house nổi tiếng tại CH Séc

Được xây dựng vào năm 1886, kiến trúc tuyệt đẹp của lâu đài Neuschwanstein nước Đức khiến nhiều người cảm thấy như lạc vào chốn thần tiên.

Tâm Anh (theo DM)

Bạn cũng có thể thích