7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021

Bạn là người yêu thích màu trắng và muốn sở hữu một ngôi nhà với thiết kế nội thất là màu trắng? Đây chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.
Tiềm năng của một ngôi nhà với nội thất màu trắng là rất khả quan, nhưng để thực hiện lại khá khó khăn. Trước khi bắt đầu trang trí, bạn cần tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi: Màu sắc nào phù hợp để kết hợp với ngôi nhà màu trắng sữa? Làm thế nào để bạn tạo ra sự cuốn hút và phá vỡ sự đơn điệu? Những phong cách nội thất nào phù hợp với màu trắng?
Nhà thiết kế nội thất kiêm tác giả của cuốn Dream Décor, Will Taylor sẽ chia sẻ những bí quyết giúp tạo ra một không gian nội thất màu trắng thanh lịch nhưng đầy phong cách. Sở trường của Taylor đó là kết hợp màu sắc hấp dẫn với kết cấu thú vị trong thiết kế nội thất. Cùng khám phá một số bí kíp nên và không nên để tạo ra một không gian tràn ngập sắc trắng năng động mà bạn yêu thích.
  1. Chọn màu trắng một cách cẩn thận
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021

Bạn có thể nghĩ rằng chọn màu trắng cho nội thất của mình là một điều dễ dàng, nhưng việc tìm kiếm màu sắc phù hợp không bao giờ là một quá trình đơn giản. Một số gam trắng có tông màu ấm, trong khi những gam khác có tông màu lạnh. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét kiến ​​trúc ngôi nhà của mình. Taylor cho biết: “Tông vàng nhạt tạo cho lớp sơn màu trắng cảm giác ấm hơn và mềm hơn, trong khi tông màu xanh cho vẻ ngoài sắc nét hơn.” Một không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên có vẻ sẽ ấm hơn, vì vậy bạn có thể sử dụng màu trắng thiên về tông lạnh để cân bằng màu sắc cho căn phòng. Các phòng được chiếu sáng nhân tạo bằng đèn LED hoặc đèn huỳnh quang có thể trông lạnh hơn, vì vậy hãy sử dụng gam màu sơn ấm hơn.”
  1. Tạo bảng màu
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Một khi bạn sử dụng màu trắng cho căn phòng thì bạn cần đưa thêm màu sắc vào không gian. Khi nói đến sự kết hợp màu sơn, Taylor cho biết có ba bảng màu mà bạn có thể chọn:
  • Bảng màu bổ sung: Ghép hai màu bất kỳ đối diện nhau trên bánh xe màu (ví dụ: xanh lam và cam).
  • Chia tách bảng màu bổ sung: Lấy một màu bất kỳ kết hợp với hai màu liền kề trên bảng màu bổ sung của nó ở bánh xe màu.
  • Bảng màu Ronal: Trang trí một không gian bằng cách sử dụng các tông màu từ cùng một họ màu (tức là tất cả màu xám hoặc tất cả màu xanh lam).
  1. Đặt chủ đề
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Khi thiết kế cho một không gian thuần màu trắng, hầu hết chủ nhà sẽ thực hiện theo kiểu “làm đến đâu hay đến đó”. Và chính điều này sẽ khiến cho mọi thứ trở nên lộn xộn và hỗn loạn. Bạn luôn luôn phải có một chủ đề và một phong cách được lên kế hoạch cẩn thận cho bất kỳ thiết kế nội thất nào với bất kể kiểu sơn nào. Taylor chia sẻ rằng đồ nội thất nên được sử dụng để giúp “kể câu chuyện” của không gian. Nhà thiết kế nội thất này khuyến nghị: “Nếu bạn chọn những kiểu nội thất được thiết kế với đường nét sạch sẽ, góc cạnh và vật liệu lạnh như kim loại, thì căn phòng sẽ mang lại cảm giác hiện đại và đương đại. Để có cảm giác thân thiện và ấm cúng hơn, hãy sử dụng thử những món đồ nội thất gỗ, ghế sofa và ghế bành bọc vải lanh. Một cảm giác mộc mạc đồng quê sẽ ngay lập tức hiện hữu trong không gian và nó sẽ kết hợp tuyệt vời với bảng màu trắng.”
  1. Sử dụng thảm
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Taylor cho biết một tấm thảm thực sự có thể giúp cố định tất cả các yếu tố của một căn phòng màu trắng và mang lại sự gắn kết cần thiết. Chỉ cần bạn chọn một tấm thảm có kích thước phù hợp để nó trông không bị lạc lõng trong căn phòng. Trong phòng khách, bạn sẽ cần một tấm thảm đủ lớn để trải dài bên dưới tất cả các đồ nội thất chính, bao gồm ghế sofa, ghế bành và bàn trà.
  1. Kết hợp các màu sắc nổi bật
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Điều nguy hiểm khi trang trí cho một căn phòng màu trắng đó là kết hợp với bảng màu trung tính. Hãy sử dụng quy tắc 60-30-10 để đạt được sự cân bằng hoàn hảo. Taylor cho biết: “Sáu mươi phần trăm căn phòng của bạn được tạo thành từ bảng màu chính, với những diện tích bề mặt lớn nhất, chẳng hạn như sàn nhà, tường, trần nhà,… Sau đó, 30% là bảng màu thứ cấp, như đồ nội thất và các yếu tố trang trí nội thất mềm mại trong không gian. Cuối cùng, 10% là màu sắc nhấn nhá tô điểm hoặc màu sắc nổi bật.”
  1. Trang trí với cây xanh
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Cây trồng có thể giúp chủ nhà tăng cường sức khỏe thể chất và trạng thái tinh thần. Đồng thời, cây xanh cũng tạo ra một điểm nhấn màu sắc tuyệt vời để phá vỡ sự đơn điệu của không gian trắng. Để có được cảm giác này, chuyên gia khuyên bạn hai phương pháp. Talor cho biết: “Bạn có thể chọn các giống cây trồng lá cọ, cây chuối và cây xương rồng, hoặc tận hưởng cảm giác đồng quê với những chậu rau thơm trên cửa sổ nhà bếp.”
  1. Trang trí với tác phẩm nghệ thuật
7 bí quyết trang trí nội thất màu trắng dẫn đầu xu hướng trong năm 2021
Lựa chọn tác phẩm nghệ thuật tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng vẫn có một số nguyên tắc nhất định khi sử dụng chúng trong một không gian màu trắng. Nếu bạn muốn một căn phòng náo nhiệt, Taylor gợi ý treo một tác phẩm nghệ thuật khổ lớn. Tuy nhiên, trong những căn phòng thiếu các đặc điểm kiến trúc thú vị hoặc đã có sẵn những yếu tố quá nổi bật (chẳng hạn như gạch đỏ sẫm), bức tường treo một vài tác phẩm nhỏ có thể làm nên điều kỳ diệu, giúp tạo điểm nhấn cho không gian hiện có.
Dương Thảo An (My Domaine)
Bạn cũng có thể thích