32 đội bóng dự vòng bảng Champions League 2021/2022

Sau loạt trận playoff sáng 26/8, Champions League mùa giải 2021/2022 đã chính thức xác định xong 32 đội bóng sẽ tham dự vòng đấu bảng.

Ba cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại là Salzburg (Áo), Shakhtar Donetsk (Ukraine) và Sheriff (Moldova). Ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay, Brondby đã không thể làm nên bất ngờ khi tiếp tục phải đón nhận thất bại 1-2 trước Salzburg trên sân nhà. Kết quả này khiến họ phải chấp nhận nhìn đại diện của Áo thẳng tiến vào vòng bảng Champions League với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận.

Trong khi đó, Sheriff Tiraspol đã cầm hòa 0-0 trên sân Dinamo Zagreb, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-0. Đây là lần đầu tiên một đội bóng của Moldova góp mặt ở vòng bảng Champions League.

Tại trận đấu còn lại, Monaco đã nắm được lợi thế rất lớn khi dẫn trước Shakhtar Donetsk 2-0 sau 45 phút đầu tiên nhờ cú đúp của Wissam Ben Yedder. Tuy nhiên, sang hiệp 2, đội bóng Pháp đã để cho đối thủ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Marlos ở phút 74, buộc phải bước vào hiệp phụ khi tỷ số của hai lượt trận là 2-2 (không áp dụng luật bàn thắng sân khách).

Trong thời gian hiệp phụ, Ruben Aguilar trở thành “tội đồ” của Monaco khi phản lưới nhà ở phút 113 giúp cho Shakhtar Donetsk đi tiếp với tổng tỷ số 3-2.

Như vậy, vòng bảng Champions League đã xác định xong 32 đội bóng góp mặt. 32 đội bóng đến từ 15 quốc gia sẽ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội để chọn ra những CLB vào vòng loại trực tiếp./.

PV

Bạn cũng có thể thích