3 cô gái Việt Nam xuất sắc vào vòng chung kết toàn cầu ‘P&G CEO Challenge 2021’

3 nữ sinh tài năng từ đội JAGUAR của Việt Nam chiến thắng ở vòng đấu khu vực, sẽ đại diện cho châu Á – Thái Bình Dương tranh tài ở vòng chung kết toàn cầu cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo “P&G CEO Challenge 2021”.

3 cô gái Việt Nam xuất sắc vào vòng chung kết toàn cầu ‘P&G CEO Challenge 2021’-1

3 cô gái tài năng giúp Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại vòng chung kết toàn cầu cuộc thi P&G CEO Challenge

Đội JAGUAR, gồm 3 thành viên: Huỳnh Hồng Thiên Hương (đại học RMIT), Nguyễn Hà Tú Anh (đại học RMIT) và Trần Thanh Trúc (đại học Monash), không ngừng nỗ lực trong hơn 3 tháng tham gia cuộc thi “P&G CEO Challenge”. Vượt qua hơn 1.400 hồ sơ dự thi tại vòng sơ kết, sau khi đăng quang quán quân ở “đấu trường” Việt Nam, đội JAGUAR đã chứng tỏ được bản lĩnh để trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài cùng 9 đội khác đến từ: Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Úc. Ngày 5/3, thông qua hình thức thuyết trình trực tuyến, đại diện Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng tại vòng đấu khu vực.

3 cô gái Việt Nam xuất sắc vào vòng chung kết toàn cầu ‘P&G CEO Challenge 2021’-2
Vòng đấu khu vực được thực hiện dưới hình thức thuyết trình trực tuyến

Với chiến thắng này, đội JAGUAR sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam bước vào vòng chung kết toàn cầu tại cuộc thi tìm kiếm tài năng của Tập đoàn P&G, dự kiến diễn ra vào tháng 05/2021 ở Mexico. Tại đây, đội JAGUAR sẽ tranh tài cùng các đại diện xuất sắc khác đến từ các khu vực: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, IMEA (Ấn Độ – Trung Đông – Châu Phi).

P&G CEO Challenge là cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo (CEO) trẻ quy mô toàn cầu của tập đoàn P&G, thể hiện cam kết của P&G trong việc xây dựng đội ngũ nhà lãnh đạo tương lai cho khu vực, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức thường niên tại hơn 80 quốc gia.
Tham gia cuộc thi, các sinh viên phải nghĩ thật, làm thật, “đương đầu” với những tình huống trong kinh doanh của một tập đoàn đa quốc gia như P&G. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên được tiếp cận kỹ năng lãnh đạo – yếu tố then chốt làm nên thành công cho những người dẫn đầu tại P&G, thông qua sự huấn luyện trực tiếp từ ban lãnh đạo của doanh nghiệp.

Năm 2021 là lần thứ 5 P&G CEO Challenge được tổ chức tại châu Á, quy tụ những gương mặt tài năng của các khu vực. Đại diện P&G Việt Nam cho biết, dây cũng là năm cuộc thi nhận được số lượt đăng ký dự thi đến từ Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay.

3 cô gái Việt Nam xuất sắc vào vòng chung kết toàn cầu ‘P&G CEO Challenge 2021’-3
 Cuộc thi CEO Challenge giúp sinh viên có góc nhìn thực tiễn hơn về cách vận hành một doanh nghiệp đa quốc gia như P&G

Ông Sai Ramana Ponugoti – Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Tại P&G, yếu tố con người là rất quan trọng. Cuộc thi “P&G CEO Challenge” giúp chúng tôi tìm kiếm những nhà lãnh đạo tương lai cũng như tiếp cận với những tài năng xuất sắc trong cả nước. Tôi rất tự hào về thành tích tuyệt vời mà các bạn trẻ tài năng của Việt Nam đã đạt được cũng như cảm ơn tất cả các bạn sinh viên đã tham gia cuộc thi năm nay. Sự cam kết, năng lượng và chất lượng mà chúng tôi nhìn thấy được chính là minh chứng cho đội ngũ nhân tài của Việt Nam trong tương lai”.

P&G được biết đến như một tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo. Với chiến lược phát triển con người là mấu chốt quan trọng, P&G luôn tạo điều kiện tốt cho các tài năng trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân, được tham gia các chương trình đào tạo để có thể trở thành những lãnh đạo trong tương lai. Đại diện P&G Việt Nam chia sẻ: “P&G đặc biệt chú trọng đến việc giúp thế hệ trẻ có cơ hội để tiếp cận với thực tế nghề nghiệp. P&G cam kết phát triển nhân tài tại đất nước mà công ty hoạt động để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng kinh doanh ngày càng cao”.

Trong 5 năm qua, đã có hơn 50 nhân viên người Việt Nam đã và đang làm việc tại tập đoàn P&G ở nước ngoài như: Thái Lan, Úc, Singapore, Mỹ và những thị trường khác. Hàng năm, ở Việt Nam, P&G đều tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi nhằm tìm kiếm, tuyển chọn nhân tài, phát triển tài năng trẻ như: P&G CEO Challenge, chương trình thực tập sinh Dream Internship…

Ngọc Minh

Bạn cũng có thể thích